การศึกษาล่าสุดชี้ว่าบุคลิกภาพสุนัขจะเปลี่ยนไปตามเจ้าของ


การศึกษาล่าสุดชี้ว่าบุคลิกภาพสุนัขจะเปลี่ยนไปตามเจ้าของ

    คุณสามารถสอนบทเรียนใหม่ๆให้แก่สุนัขตัวเก่าของคุณได้ สุดท้ายสุนัขของคุณก็อาจจะค่อยๆเปลี่ยนไปมีนิสัยแบบคุณการศึกษาล่าสุดจากมหาวิทยาลัยรัฐมิชิแกนซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการวิจัยเกี่ยวกับบุคลิกภาพพบว่านอกจากบุคลิกภาพของสุนัขจะเปลี่ยนไปตามธรรมชาติเมื่ออายุมากขึ้นแล้ว

ลักษณะเฉพาะของมนุษย์แต่ละคนก็ส่งผลกระทบด้วยเช่นกัน ในการศึกษานี้กลุ่มนักวิจัยได้รวบรวมตัวอย่างสุนัข 1,681 ตัวกับเจ้าของของพวกมัน สุนัขมีอายุตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ครึ่งถึง 16 ปีและแบ่งเป็น 50 สายพันธุ์ ขณะที่เจ้าของสุนัขก็ต้องทำแบบสำรวจบุคลิกภาพของตัวเองด้วย ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามที่คิด ลูกสุนัขกับสุนัขโตจะมีพฤติกรรมต่างกัน สุนัขฝึกกับสุนัขที่ไม่ได้รับการฝึกจะมีพฤติกรรมต่างกัน แต่บุคลิกภาพของเจ้าของสุนัขต่างหากที่ส่งผลกระทบหลักต่อพฤติกรรมของสุนัข ดังนั้นแม้ว่าการนำลูกสุนัขไปฝึกที่โรงเรียนอาจจะทำให้พวกมันมีความกระตือรือร้น ตื่นตัว และเชื่อฟัง

แต่การอยู่กับเจ้าของก็สำคัญต่อบุคลิกภาพของพวกมันด้วยเช่นกัน เจ้าของที่รักการเข้าสังคมมีแนวโน้มที่สุนัขของพวกเขาจะมีความกระตือรือร้น/ตื่นตัว ส่วนเจ้าของที่มีความประนีประนอม ซื่อตรง และใจกว้างก็มีแนวโน้มที่สุนัขของพวกเขาจะไม่มีนิสัยขี้กลัว กระตือรือร้น/ตื่นตัว ไม่ก้าวร้าวทั้งต่อคนและสัตว์อื่น แต่เจ้าของที่อารมณ์เสียง่ายก็จะทำให้สุนัขมีนิสัยขี้กลัวและไม่ตอบสนองต่อการฝึก

อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองอีกมาก เราแค่เปรียบเทียบสุนัขในแต่ละช่วงอายุแทนที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพทั้งก่อนและหลังเหตุการณ์ต่างๆ (เช่นการถูกรับเลี้ยง)

เครดิตแหล่งข้อมูล : issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ลุงทำหน้ายู่ พล่าม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.30.151

171.96.30.151,,ppp-171-96-30-151.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
"สุนัขรับใช้" ปฏิบัติตามคำสั่งโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น : มุ่งหวังในผลประโยชน์ตอบแทนที่จุใจ ทั้งลาภยศและทรัพย์สิน · ปกป้องเจ้านายอย่างไร้เหตุผล $$ ..ดังนั้นคุณสมบัติของสุนัขรับใช้ จึงขึ้นอยู่กับสันดานของแต่ละบุคคลอันเป็นความสามารถเฉพาะตัวไม่อาจลอกเลียนแบบได้


[ วันพุธ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:21 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์