ก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ ควรรู้อะไรบ้าง


ก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ ควรรู้อะไรบ้าง

    เรื่องสุขภาพ ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหน สำหรับน้อง ๆ วัยเรียน เพียงแค่ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเน้นการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ แต่สำหรับคนวัยทำงาน และผู้สูงวัย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สุขภาพเริ่มเสื่อมถอยลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการเลือกทำประกันสุขภาพ จึงเป็นอีกทางเลือกสำคัญ ที่ช่วยคุ้มครองเรื่องค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาล พร้อมทั้งมีแผนประกันที่คุ้มครองโรคร้าย การนอนพยาบาล รวมถึงการชดเชยรายได้ในช่วงรักษาตัวอีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกซื้อประกันสุขภาพอย่างไรวันนี้เรามีเทคนิคง่าย ๆ จะมาแนะนำ ติดตามได้ในบทความนี้

ก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ ควรรู้อะไรบ้าง


ประกันสังคม ต่างจาก ประกันสุขภาพอย่างไร


   สำหรับคนวัยทำงาน สิทธิ์ประกันสังคม นับว่าเป็นสิทธิ์ในสวัสดิการขั้นพื้นฐานที่พนักงานออฟฟิศ หรือมนุษย์เงินเดือนจะได้รับในทุกคนโดยเป็นหลักประกันในการดำรงชีวิตในกลุ่มที่มีรายได้ และยังได้รับการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม เพื่อรับรองในความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสิทธิประกันสังคมจะครอบคลุมสำหรับค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดกรณีเจ็บป่วย ตาย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ชราภาพ และ ว่างงานในขั้นพื้นฐาน

   แต่สำหรับประกันสุขภาพ เป็นรูปแบบประกันที่เราสามารถซื้อเพิ่มเติมได้โดยเราสามารถเลือกแผนประกันที่คุ้มครองได้ครอบคลุมตามความต้องการของเรา ที่เราสามารถเน้นโรคร้ายหรือการเจ็บป่วยที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นได้ ซึ่งเป็นรูปแบบประกันที่เราสามารถใช้สิทธิ์นี้ร่วมกับสิทธิ์ของประกันสังคมได้
โดยต้องเป็นการรักษาที่อยู่ในโรงพยาบาลที่ระบุไว้ตามสิทธิ์ประกันสังคมเท่านั้น

ก่อนเลือกซื้อประกันสุขภาพ ควรรู้อะไรบ้าง

รู้ทันความเสี่ยงโรคร้ายต่าง ๆ

     สำหรับคนที่ต้องการเลือกซื้อประกันสุขภาพ ขอแนะนำให้ทำการประเมินสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคติดต่อทางพันธุกรรม โรคเรื้อรัง หรือโรคเจ็บป่วยรุนแรงซึ่งเป็นข้อมูลสำหรับก่อนการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเอง

ค่าเบี้ยประกันที่เหมาะสม

    จะเห็นได้ว่า ค่าเบี้ยประกัน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคนกลัวที่จะเลือกซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม เพราะกลัวจ่ายไม่ไหว แต่ที่จริงแล้ว ประกันสุขภาพนั้นมีให้เลือกได้ในหลากหลายราคาที่ตอบโจทย์กับรายได้ของคุณ ซึ่งจะสัมพันธ์กับรูปแบบการคุ้มครองและค่าสินไหมที่ได้ชดเชยมาให้

ระยะเวลาการคุ้มครอง

     ข้อผูกมัดหรือข้อผูกผันในการเลือกซื้อประกัน เป็นส่วนที่หลายคนมีความกังวล ซึ่งสำหรับประกันสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นประกันที่มีการคุ้มครองที่สั้นกว่าประกันชีวิต โดยจะเป็นรูปแบบประกันที่คุ้มครองปีต่อปี ไม่ได้มีข้อผูกมัดใด ๆโดยเราสามารถทำการต่อประกัน หรือสมัครประกันได้ในทุกครั้งที่ต้องการ

   เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลประกันสุขภาพที่เราได้มาแนะนำในวันนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า อีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญของการทำประกันสุขภาพ คือสามารถเข้ารักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปเฉพาะที่ทำให้เข้าถึงการรักษาที่ง่ายกว่าประกันสังคม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์