เช็กลิสต์! รู้ก่อนใช้บริการโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือ


เช็กลิสต์! รู้ก่อนใช้บริการโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือ


     สำหรับใครที่เป็นนักเขียน นักพิมพ์ที่กำลังมองหาโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสืออยู่นั้น อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน และก็อาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครบางคนเช่นกัน แต่ถ้าหากใครกำลังพิจารณาหรือเลือกโรงพิมพ์ให้ถูกใจ ได้รับทั้งคุณภาพการพิมพ์และการให้บริการที่ดีนั้น ก็คงไม่เรื่องง่าย แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเช็กลิสต์ดีๆ

สำหรับผู้ที่มองหาโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือมาฝากกัน รับรองว่าถ้าคุณทำตามนี้ จะได้รับหนังสือที่ถูกใจคุณและผู้อ่านอย่างแน่นอน



เช็กลิสต์! รู้ก่อนใช้บริการโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือ


1. เช็กขนาดงาน


    แน่นอนว่าขนาดงานที่พิมพ์นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากหนังสือในปัจจุบันมีหลากหลายขนาดหรือถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจหรือไม่รู้จักขนาดนั้นๆ ให้คุณลองสอบถามโรงพิมพ์ก่อนทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับขนาดตามรูปแบบหนังสือ ตัวอักษร และการออกแบบที่คุณได้วางไว้นั่นเอง และยังเป็นการประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาแก้รูปแบบอีกด้วย

2. เช็กโปรไฟล์สี


   จะพิมพ์หนังสือที่คุณแต่งหรือผลิตมาทั้งที ก็อยากได้สีทีตรงกับสีในไฟล์ หรือที่คุณคิดไว้ ดังนั้นแล้ว
เราขอแนะนำให้คุณเลือกโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือที่มาพร้อมระบบสีที่ตั้งค่าอย่างแม่นยำ ให้โทนสีที่ถูกต้อง สีไม่เพี้ยนนั่นเอง

3. แนบไฟล์ด้วยเสมอ


   ปัญหาใหญ่ที่หลายคนมักจะมองข้ามเวลาไปใช้บริการโรงพิมพ์รับพิมพ์หนังสือ นั่นก็คือการแนบไฟล์ต้นฉบับหรือไฟล์ที่ใช้ทำให้กับทางโรงพิมพ์ไว้ เพื่อการเปิดที่ไม่ติดที่โรงพิมพ์ หรือข้อมูลหาย ผิดพลาด ที่ถือเป็นการลดความเสี่ยงต่างๆและยังช่วยให้ประหยัดเวลาอีกด้วย

4. ตั้งชื่อไฟล์และโฟลเดอร์เสมอ


    ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ลืมแนบไฟล์ แต่ก็อย่าลืมตั้งชื่อไฟล์และโฟลเดอร์เช่นกัน เพราะยิ่งคุณตั้งชื่อไฟล์หรือโฟลเดอร์ให้ละเอียดมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้เพิ่มความง่าย ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนแก่โรงพิมพ์อีกด้วย

5. เช็กระยะจากขอบกระดาษ

   ระยะขอบกระดาษ แน่นอนว่ามีผลต่อการทำหนังสือเป็นอย่างมาก ดังนั้นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเช็กระยะจากขอบกระดาษให้ดี และให้ตรงตามประเภทการเข้าหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าแบบใสกาว หรือแบบห่วงเจาะรู โดยระยะขอบกระดาษที่เหมาะสมสำหรับหนังสือทั่วไปนั้นจะมีระยะอยู่ที่ประมาณ 15 มิลลิเมตร โดยรอบ และ 20-25 มิลลิเมตร สำหรับสันหนังสือนั่นเอง

    เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเช็กลิสต์ที่ควรรู้ก่อนเข้ารับบริการรับพิมพ์หนังสือจากโรงพิมพ์นั่นเอง ถ้าคุณไม่ลืมที่จะเช็กข้อควรระวังทั้ง 5 ข้อนี้ รับรองว่าคุณจะได้รับหนังสือที่มีทั้งคุณภาพ ทนทาน และถูกใจทุกคนอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์