นอนไม่พอควรกินอะไรดี? เรามีคำตอบมาบอกกัน


นอนไม่พอควรกินอะไรดี? เรามีคำตอบมาบอกกัน


   อาการนอนไม่หลับเป็นปัญหาที่ร้ายแรงและต้องแก้ไขโดยด่วน เพราะว่านอกจากจะทำให้เรารู้สึกอ่อนเพลียตลอดเวลาจนไม่มีสมาธิในการทำงาน หรือสมองไม่ปลอดโปร่งจนไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกายในระยะยาวทำให้ร่างกายทรุดโทรม โรคภัยต่าง ๆ ตามมา จนอาจจะส่งผลให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ซึ่งอาการนอนไม่หลับนอกจากการต้องพบแพทย์เพื่อหลับการรักษาอย่างเหมาะสมแล้ว ยังสามารถช่วยบรรเทาได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเรามีคำตอบว่านอนไม่พอควรกินอะไรดี? มาแนะนำ สำหรับคนที่สนใจ ตามไปดูคำตอบกันได้เลย

นอนไม่พอควรกินอะไรดี? เรามีคำตอบมาบอกกัน


ส่องคำตอบ! นอนไม่พอควรกินอะไรดี?


    สำหรับใครที่สงสัยว่าหากนอนไม่พอ ร่างกายอ่อนล้า ไม่ร่าเริงแจ่มใส ควรกินอะไรดี? เรามีอาหารที่หากินได้ง่าย ๆใครก็กินได้มาแบ่งปัน ดังนี้

1. กล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้า
มาเริ่มกันที่ กล้วยหอมหรือกล้วยน้ำว้า คำตอบแรกของคำถามที่ว่านอนไม่พอควรกินอะไรดี?เพราะว่ากล้วยเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยในการนอนหลับได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นสารอาหารกลุ่มแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ที่ช่วยในการคลายกล้ามเนื้อ รวมไปถึงมีสารอาหารกลุ่มทริปโตเฟน
ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้สมองรู้สึกปลอดโปร่ง จึงช่วยให้สามารถนอนหลับสนิท และหลับสบายมากยิ่งขึ้น

2. นมหรือโยเกิร์ต 
มาต่อกันที่อีกหนึ่งอาหารที่เป็นคำตอบของคำถามที่ว่านอนไม่พอควรกินอะไรดี? อาหารดังกล่าวก็คือ นมหรือโยเกิร์ตซึ่งมีปริมาณแคลเซียมที่สูงมาก โดยแคลเซียมเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในซ่อมแซมกระดูกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการผ่อนคลายความตึงเครียด อีกทั้งช่วยเพิ่มสมาธิได้อีกด้วยจึงช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้สนิทและผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น

3. ถั่วต่าง ๆ
อีกหนึ่งอาหารที่เป็นคำตอบของคนที่ต้องการรู้ว่านอนไม่พอควรกินอะไรดี? คือถั่วต่าง ๆ นั่นเอง เพราะเป็นอาหารที่มีโปรตีนค่อนข้างสูง และยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุอีกนานาชนิด โดยเฉพาะโพแทสเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ช่วยให้สมองไม่อ่อนล้า ถึงแม้ว่าจะนอนน้อย นอนไม่หลับ นอนไม่พอ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง เป็นอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพให้แก่คนที่นอนน้อยได้อย่างแท้จริง

4. ดาร์กช็อกโกแลต

ส่วนอาหารชนิดสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ เพื่อเป็นการไขข้อสงสัยว่านอนไม่พอควรกินอะไรดี? คือ ดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งอุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ที่มีสรรพคุณสามารถช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ดี ช่วยให้สมองไม่อ่อนล้าแม้ว่านอนไม่พอหรือว่าอดนอน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น และยังกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์