6 เคล็ด (ไม่) ลับ จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเองฉบับมือใหม่


6 เคล็ด (ไม่) ลับ จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเองฉบับมือใหม่


   เทศกาลสิ้นปีใกล้เข้ามาแล้ว หลายๆ คนอาจจะกำลังเตรียมตัวหรือจัดทริปเที่ยว จะต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สำคัญคือต้องมีเรื่องของการจองตั๋วเครื่องบินเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน แต่จะมีเคล็ดลับหรือวิธีการจองตั๋วอย่างไรให้เป็นประโยชน์และเอื้อกับแผนการเดินทางของคุณบ้าง ตามมาดูกันเลย

ข้อควรทราบเกี่ยวกับสายการบิน


    อันดับแรกที่เป็นประโยชน์กับการจองตั๋วเครื่องบินและเอื้อกับแผนการเดินทางก็คือการศึกษาข้อมูลและข้อควรทราบเกี่ยวกับสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการให้บริการ การโหลดสัมภาระ การเช็กอิน ตลอดไปจนถึงส่วนลดหรือโปรโมชันต่างๆ ว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้เอื้อประโยชน์กับการจองตั๋วในการเดินทางครั้งถัดไปมากขึ้น

วางแผนการเดินทางเสมอ

   ข้อปฏิบัติที่เป็นธรรมเนียมสากลสำหรับใครหลายๆ คน หลังจากจองตั๋วเครื่องบินแล้วสิ่งสำคัญที่ต้องทำถัดมาก็คือการวางแผนการเดินทาง การเก็บรายละเอียดและหาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ไม่พลาดสถานที่สำคัญๆ ยังที่หมายปลายทางที่เราจะเดินทางไป

ข้อมูลการจองเตรียมเอาไว้ให้พร้อม


   อีกหนึ่งสิ่งที่นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวควรเตรียมความพร้อมสำรองเอาไว้เสมอๆ หลังการจองตั๋วนั่นก็คือการเซฟหรือสำรองข้อมูลการจองตั๋วเอาไว้หลายๆ ที่ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเซฟเอาไว้แบบดิจิทัล ผ่านอีเมล ไฟล์ออนไลน์ ตลอดไปจนถึงการพรินต์ออกมาเป็นเอกสารแล้วแนบติดไว้กับตัวหรือกระเป๋าเดินทาง ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหลังจองตั๋ว เช่น เที่ยวบินดีเลย์ ฯลฯ ข้อมูลเกี่ยวกับการจองตั๋วต่างๆ จะยังคงอยู่และเป็นประโยชน์ในการจัดการลำดับถัดไป

เปรียบเทียบราคา

   สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่จะพลาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือการเปรียบเทียบราคาในระหว่างการจองตั๋ว หากเป็นไปได้แนะนำให้เปรียบเทียบก่อนการจองตั๋วระหว่าง 2-3 สายการบินโดยประมาณ เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ การโหลดสัมภาระ การเช็กอิน ที่นั่งผู้โดยสาย ฯลฯ เพื่อให้ได้ซึ่งข้อเสนอที่ดีที่สุดจากการจองตั๋วนั่นเอง

สิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิก


   จากที่ได้เกริ่นไปในข้างต้นแล้ว หากคุณคือนักเดินทางหรือผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินใดสายการบินหนึ่งเป็นประจำ นอกจากจะสะสมไมล์เพื่อเอาไว้ใช้เป็นส่วนลดในการจองตั๋วกับสายการบินแล้ว ผู้โดยสารยังสามารถขอรับสิทธิพิเศษอื่นๆ จากสายการบินได้ในกรณีที่เป็นสมาชิก อย่างเช่นการใช้เลาจน์ การเลือกที่นั่งโดยสาร ฯลฯ

เปิดการแจ้งเตือน


   นอกจากเคล็ดลับอื่นๆ เกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบิน แนะนำอีกหนึ่งสิ่งสำหรับผู้โดยสารที่ชอบเช็กอินผ่านแอปพลิเคชันเพื่อความสะดวกคือการเปิดแจ้งเตือนเอาไว้ ขึ้นชื่อว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ที่มักจะอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางถึงที่ ยกตัวอย่างเช่นการแจ้งเตือนเวลาเรียกขึ้นเครื่องหรือ Boarding time ผ่านแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือ ช่วยให้ผู้โดยสารไม่พลาดทริปสำคัญของตนเอง

   ท้ายที่สุดเพื่อให้การจองตั๋วเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้โดยสายหรือนักเดินทางสามารถเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ แนะนำให้เผื่อเวลาก่อนเดินทางอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟลต์ต่างประเทศ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น อย่างเช่น รถติดหรือสัมภาระน้ำหนักเกินเป็นต้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์