สาวๆอ่านด่วน! นอนหลับไม่เพียงพอระวังอ้วนไม่รู้ตัว


สาวๆอ่านด่วน! นอนหลับไม่เพียงพอระวังอ้วนไม่รู้ตัว

ความอ้วน การที่เราไม่นอนหลับ หรือ นอนหลับไม่เพียงพอ ใน 1 คืนนั้นส่งผลต่อความยาก ในการควบคุมเรื่อง ความอยากอาหารและนั่นส่งผล ให้คุณภาพ ของสุขภาพของคุณ เป็นไปในทิศทางที่เลวร้ายได้แก่โรคอ้วน ความดันโลหิต และ เบาหวานประเภท 2

โดยการศึกษาในเรื่องระดับ และ คุณภาพของการนอนนั้น มีความเชื่อมโยงกับเรื่องของสุขภาพแน่นอนในการศึกษานั้น ได้แสดงผลของการศึกษาไว้อย่างชัดเจน ในเรื่องขอ'ความอ้วนที่มากขึ้น วัดจาก BMI

โดยมาตรการประเมินเบื้องต้นนั้น ผู้ศึกษาสอบถามโดยตรงๆ กับผู้เข้าร่วมการศึกษาว่า จดจำเรื่องของชั่วโมงของการนอนหลับ นอนไม่หลับ ได้มากน้อยแค่ไหน วันไหนนอนมาก วันไหนนอนน้อย เพื่อเข้าสู่การวินิจฉัยผล

โดยการศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้เทคโนโลยี ของการติดตามสุขภาพของการนอน โดยมีอยู่ทั้งใโทรศัพท์Smart Watch และ เครื่องออกกำลังกายชนิดต่าง ๆ ในการติดตาม ทั้งเรื่องของการออกกำลังกาย

ชั่วโมงการนอนหลับ และ คุณภาพของสุขภาพ ในเรื่องดัชนีมวลกาย หรือ (BMI)

ในการศึกษานี้ ทดลองในกลุ่มตัวอย่างที่กว้างมาก เป็นจำนวนถึง 120000 คน เป็นระยะยาวนานกว่า 2 ปีผู้วิจัย หรือ ทำการศึกษานั้น พบความแตกต่างอย่างชัดเจน ในผู้ที่นอนพอ และ ไม่พอ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของความอ้วนที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยผู้ที่มีดัชนีมวลกายที่ 30 (ภาวะอ้วน) มีชวงระยะเวลาในการนอนหลับเฉลี่ย ต่ำกว่าบุคลล ที่ไม่ได้เป็นโรคอ้วน แค่เพียวเล็กน้อย

โดยที่บอกว่านอนน้อยกว่านั้น น้อยกว่าแค่เพียงนิดเดียว นิดจริงๆ เพราะว่า คนที่มีภาวะอ้วนนั้นนอนหลับน้อยกว่า ผู้ที่มีร่างกายปกติ เพียง 15 นาที เป็นสิ่งที่น่าตกใจ และ ประหลาดใจมาก

ว่าทำไมการนอนน้อยกว่า แค่ 15 นาที กลับส่งผลให้ภาวะอ้วน พุ่งขึ้นมาได้ โดยที่ค่า BMI 30

ในคนปกตินั้นไม่ควรเกิน 24



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์