เพจดังไขคำตอบ! คนเลือดกรุ๊ปเอเกิดแผลคีลอยด์เยอะสุด จริงหรือ?


เพจดังไขคำตอบ! คนเลือดกรุ๊ปเอเกิดแผลคีลอยด์เยอะสุด จริงหรือ?

สืบเนื่องจากมีข่าวหญิงสาวรายหนึ่งเกิดแผลสีลอยด์-แผลเป็นนูน ช่วงคิ้ว และมีผู้ให้ข้อมูลว่าการเกิดแผลเป็นลักษณะนี้เกี่ยวข้องกับกรุ๊ปเลือด พร้อมบอกด้วยว่า ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอ มีโอกาสจะเป็นแผลเป็นมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ สาเหตุเพราะคนเลือดกรุ๊ปเอมี สารแอนติเจนเอมากกว่าคนอื่น และสารแอนติเจนเอนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้ออกมาให้ข้อมูลอีกมุมหักล้างกันว่า ...อันนี้เป็นข่าววันก่อน แล้วมีคนออกมาเตือนว่า คนที่มีกรุ๊ปเลือดบางกรุ๊ป ห้ามไปสักนะ เพราะจะทำให้เสี่ยงเป็นคีลอยด์ได้ :: อธิบายว่า ไม่เกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดนะครับ

คีลอยด์นี่มันจะเป็นแผลเป็นนูนแดงที่ขยายใหญ่งอกออกมาจากขอบเขตแผลเดิม ซึ่ง สาเหตุที่ทำให้เกิดคีลอยด์คือ ร่างกายมีกระบวนการสร้างคอลลาเจน ในขั้นตอนการซ่อมแซมบาดแผลเยอะเกินไป จนมันนูนออกมา

ปัจจัยเสี่ยงที่เรารู้ในปัจจุบันคือ
- พันธกรรม ในคนผิวสี จะพบบ่อยกว่าคอเคซอยด์ และถ้ามีประวัติเสี่ยงในครอบครัว คือมีคนเป็นคีลอยด์ในครอบครัว ก็จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นด้วยเช่นกัน ดังนั้นต้องระวัง คนที่มีประวัติ ไม่แนะนำให้ไปสักหรือเจาะหู เคยมีเคสที่มีประวัติเสี่ยงในครอบครัว แล้วไปเจาะหูเพื่อใส่ตุ้มหู ปรากฏว่าเกิดคีลอยด์เม็ดเท่าหัวนิ้วโป้งติดที่ติ่งหูไปเลย
- tension ของแผล หมายถึง การดึงรั้ง ถ้าเป็นบริเวณที่ผิวหนังมีการดึงรั้งสูง ก็จะเกิดคีลอยด์ได้ง่าย

ไม่มีกรุ๊ปเลือดเป็นปัจจัยเสี่ยง ดังนั้นใครจะกรุ๊ปเลือดอะไร อยากจะไปสักไปเจาะหูก็ตามสบาย แต่ต้องดูประวัติเสี่ยงคีลอยด์ในครอบครัวครับ ถ้ามีก็ควรเลี่ยงๆ...




เพจดังไขคำตอบ! คนเลือดกรุ๊ปเอเกิดแผลคีลอยด์เยอะสุด จริงหรือ?

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์