ส่อง 7 อาหารเเก้ปัญหาผมร่วงได้ตรงจุด


ส่อง 7 อาหารเเก้ปัญหาผมร่วงได้ตรงจุด

1. เนื้อสัตว์

เนื้อสัตว์ คือหนึ่งสุดยอดอาหารบํารุงรากผม เพราะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมของเรา เนื่องจากผมของคนเรา ประกอบด้วยโปรตีนที่เรียกว่า เคราติน และการกินโปรตีนให้เพียงพอ ก็จำเป็นต่อการสร้างเคราติน และทำให้รากผมแข็งแรงนั่นเอง ดังนั้น ลองหันมากินเนื้อสัตว์คุณภาพดี เช่น ไก่ เนื้อวัว และเนื้อหมูไม่ติดมัน ก็จะช่วยเติมโปรตีนให้กับเส้นผม อีกทั้งยังเป็นแหล่งธาตุเหล็ก ที่มีส่วนช่วยนำพาออกซิเจนไปยังรูขุมขน มีส่วนสำคัญ ต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ที่แข็งแรง นอกจากนี้ เนื้อสัตว์ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมและป้องกันผมร่วงด้วย


2. ผัก

ผักเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ผักใบเขียว เช่น ผักโขมและคะน้า อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นอาหารบํารุงรากผมชั้นดี นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซีสูงซึ่งช่วยในการผลิตคอลลาเจน ที่เป็นโปรตีนที่เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม ส่วนผักอื่น ๆ เช่น แครอทและมันเทศ ก็อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซึ่งช่วยผลิตซีบัม หรือน้ำมันธรรมชาติ ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่หนังศีรษะและมีส่วนช่วยให้เส้นผมแข็งแรงนั่นเอง


3. ผลไม้

ผลไม้เป็นอาหารบํารุงผม แก้ผมร่วง เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องรูขุมขนบนหนังศีรษะ จากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ผลเบอร์รี่ เช่น บลูเบอร์รี่ และสตรอว์เบอร์รี อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยในการผลิตคอลลาเจน และส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ส่วนผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่าง ส้มและเกรปฟรุต ก็มีวิตามินซีสูงเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยให้เลือดไหลเวียนไปที่หนังศีรษะได้ดีขึ้น เป็นวิธีบํารุงรากผม ให้แข็งแรง ด้วยวิธีธรรมชาติ แถมยังได้ประโยชน์เรื่องความงามอีกด้วย


4. ถั่วและธัญพืช

อีกหนึ่งอาหารบํารุงผม แก้ผมร่วงก็คือการถั่วและธัญพืช เพราะเป็นแหล่งไขมันดี ซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมและป้องกันผมร่วง นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีสูง อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลาย


5. ไข่

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม อุดมไปด้วยสารสำคัญอย่างไบโอติน และวิตามินบี ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ไบโอตินช่วยในการผลิตเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่เส้นผมสร้างขึ้น นอกจากนี้ ไข่ยังอุดมไปด้วยวิตามินดี ซึ่งช่วยทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะแข็งแรง ใครอยากรู้ว่าผมร่วงกินอะไรเสริม ลองหันมากินไข่ทุกวัน ก็เป็นอาหารเสริมที่ประหยัด และยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย


6. ปลา

เนื้อปลาหลายชนิด อุดมไปด้วยไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ซึ่งอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผม และป้องกันผมร่วง นอกจากนี้ โอเมก้า 3 ยังช่วยลดการอักเสบ ซึ่งสามารถทำลายรูขุมขน และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้ อีกทั้งยังเป็นแหล่งวิตามินดี ซึ่งช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมแข็งแรงด้วย


7. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

การกินอาหารเสริม เป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับคนอยากบำรุงเส้นผม และลดผมร่วงได้อย่างตรงจุด เพราะนอกจากการบริโภคอาหารบำรุงเส้นผมแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยังช่วยส่งเสริม การเจริญเติบโตของเส้นผมให้แข็งแรง ลองเลือกอาหารเสริมที่มีไบโอติน เพื่อช่วยผลิตเคราตินและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ส่วนอาหารเสริมอื่น ๆ ที่ควรเลือกกินก็คือ ธาตุเหล็ก วิตามินดี และโอเมก้า 3


เครดิตแหล่งข้อมูล : true


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์