ต้องฟัง!วัคซีนโควิด mRNA อันตราย ทำให้เกิดแท่งสีขาวในเลือด จริงหรือไม่?


ต้องฟัง!วัคซีนโควิด mRNA อันตราย ทำให้เกิดแท่งสีขาวในเลือด จริงหรือไม่?


หลังปรากฎข่าวการให้ข้อมูลพบแท่งย้วยสีขาว (white clot) คล้ายหนวดปลาหมึก ไม่เคยพบมาก่อน ในผู้ที่ฉีดวัคซีน mRNA ซึ่งสร้างความฮือฮา และ ตื่นตระหนกเป็นอย่างมากนั้น

  ล่าสุด ช่องยูทูป Doctor Tany โดย นพ.​ ธนีย์ ธนียวัน อาจารย์แพทย์ ที่สหรัฐอเมริกา เชี่ยวชาญเรื่องโรคปอด และ การปลูกถ่ายปอดและวิกฤติบำบัด ได้ให้ข้อมูลและมุมมองอีกแง่มุมหนึ่งที่โต้แย้งข้อมูลดังกล่าว ระบุว่า

เชื่อว่าเรื่องนี้เกิดจากกลุ่มต่อต้านวัคซีน เรื่องการเกิดลิ่มเลือดนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เคยมีกลุ่มต่อต้านวัคซีนนำเอากรณีลิ่มเลือดมาพูดว้เมื่อปีก่อนแล้ว ก่อนจะถูกตีตกไป ขอยืนยันว่า วัคซีนโควิด ชนิด mRNA นั้นปลอดภัย และไม่ได้ทำให้เกิด white clot หรือลิ่มเลือดสีขาวแต่อย่างใด

การจะพิจารณาว่าเราควรเชื่อกระแสข่าวที่ออกมาหรือไม่นั้น ก็ต้องวัดที่คุณสมบัติของคุณพูด ซึ่งผู้ที่พัฒนาและคิดค้นวัคซีนmRNAตัวนี้มาก็คือ ผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลในปีที่ผ่านมา

หรือไม่ก็รอหลักฐานสนับสนุนที่น่าเชื่อถือมากพอ หรือถ้าเราดูหลักฐานสนับสนุนไม่เป็นก็ต้องรอผู้เชี่ยวชาญเช่น จาก CDC หรือ WHO ถ้ามีหลักฐานจริงจังน่าเชื่อถือ เขาต้องออกมาพูดแบบชัดเจนไปแล้ว แต่นี่เงียบไม่ได้พูดอะไรเลย

รับฟังเต็มๆ >>>>>>>คลิก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์