เเพทย์อเมริกันเเนะ 3 เครื่องดื่ม..กินเเล้วดีต่อร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ


เเพทย์อเมริกันเเนะ 3 เครื่องดื่ม..กินเเล้วดีต่อร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ

เมื่อไม่นานมานี้นายเเพทย์ชาวอเมริกา ดร. Joseph Salhab แพทย์ระบบทางเดินอาหารและผู้เชี่ยวชาญด้านตับในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาโพสต์คลิป TIKTOK ให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่ม 3 ชนิดที่ดีต่อตับเเละระบบย่อยอาหาร ซึ่งเมนูน้ำที่ว่านั้นคือ กาแฟดำ ชาเขียว และ สมูทตี้


กาเเฟดำ

กาแฟจัดเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อตับ การศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งตับลดลง ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง คนที่ดื่มกาแฟสี่แก้วต่อวันมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคตับแข็งต่ำกว่าคนอื่นๆ ถึง 80% ดร. Salhab เสริมว่ากาแฟคั่วเข้มมีความเป็นกรดน้อยกว่า จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่เป็นกรดไหลย้อน "ดังนั้น หากคุณเป็นโรคกรดไหลย้อน ลองดื่มกาแฟคั่วเข้ม" ดร. Salhab แนะนำ


ชาเขียว


ผลการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าโพลีฟีนอลและสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพอื่นๆ ที่พบในชาเขียวสามารถช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดได้ เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับ รังไข่ ต่อมลูกหมาก และมะเร็งต่อมลูกหมาก ปากและผิวหนัง

"ชาเขียวมีคาเทชินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพและแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ทั้งลำไส้และตับ" "ชาเขียวมีคาเฟอีนอยู่บ้าง - น้อยกว่ากาแฟดำ - แต่คุณสามารถหาชาพันธุ์ที่ไม่มีคาเฟอีนได้เช่นกัน"



สมูทตี้

ดร. Salhab กล่าวว่า: "หากคุณต้องการสิ่งที่ไม่มีคาเฟอีนโดยสิ้นเชิง ฉันแนะนำให้ผสมผักและผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง รวมถึงผลไม้อย่างผลเบอร์รี่ เช่น บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ หรือทับทิม เชอร์รี่ มะม่วง มะละกอ "

ผลเบอร์รี่เป็นแหล่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงแอนโทไซยานิน กรดเอลลาจิก และเรสเวอราทรอล สารประกอบจากพืชเหล่านี้ช่วยปกป้องเซลล์ของร่างกายและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าสารต้านอนุมูลอิสระในผลเบอร์รี่ช่วยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น

นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มผักลงในสมูทตี้ได้อีกด้วย



เครดิตแหล่งข้อมูล : soha


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์