ทำความรู้จัก ลาบูบู้ อาร์ตทอยยอดฮิตที่คนดังตามหา ลิซ่า ยังมี!


ทำความรู้จัก ลาบูบู้ อาร์ตทอยยอดฮิตที่คนดังตามหา ลิซ่า ยังมี!

ไม่ว่าจะหันไปทางไหนในตอนนี้ก็เต็มไปด้วยพวงกุญแจ "ลาบูบู้" อาร์ตทอยฟันแหลมสุดน่ารักที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ และร้อนฉ่ายิ่งกว่าที่เคยเมื่อ "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" โพสต์ไอจีสตอรี่ส่วนตัวถือกล่อง "ลาบูบู้มาการอง" หรือ "The Monster Exciting Macaron" จาก POP MART ทำเอาแรร์ไอเทมที่ว่าหายากอยู่แล้ว ยิ่งเป็นที่ต้องการมากกว่าเดิม และในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน เริ่มมีให้เห็นการตั้งราคาหลักพันถึงหลักหมื่นก็มี

 


ทำความรู้จัก ลาบูบู้ อาร์ตทอยยอดฮิตที่คนดังตามหา ลิซ่า ยังมี!

“ลาบูบู้” คือตัวอะไร

"ลาบูบู้" หรือ "Labubu" เป็นตัวละครที่สร้างขึ้นโดยนักวาดภาพประกอบชาวฮ่องกงชื่อว่า "Kasing Lung" (คาซิง ลุง) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรปผสมผสานกับเรื่องราวของเอลฟ์ จรดออกมาเป็นของเล่นคาแรกเตอร์มอนเตอร์เพศหญิง ที่มีฟันแหลม หูแหลม ซึ่งไม่ใช่กระต่ายอย่างที่ทุกคนเข้าใจ รวมถึงยังมีนิสัยซุกซน แต่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามในตอนแรกนั้นใบหน้าและลำตัวของน้องจะเรียวยาวหน่อย ก่อนจะกลายมาเป็นน้องที่มีใบหน้าอ้วนกลมอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน


ประวัติผู้ออกแบบ “ลาบูบู้”

"Kasing Lung" (คาซิง ลุง) เกิดที่ฮ่องกงและตอนนี้อาศัยอยู่ที่เบลเยียม ตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาย้ายไปเนเธอร์แลนด์กับครอบครัว และได้สัมผัสกับตำนานนางฟ้าโบราณมากมายจากทั่วยุโรป รวมถึงเรื่องราวของเอลฟ์ที่ได้มาจากตำนานโบราณของยุโรปเหนือด้วย คนในท้องถิ่นจึงถือว่าเอลฟ์เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของพวกเขามายาวนาน

หลังจากสำเร็จการศึกษา "Kasing Lung" (คาซิง ลุง) ได้มีส่วนร่วมในการสร้างหนังสือภาพสำหรับเด็ก จนถึงปี 2015 เขาได้สร้างตัวละครเอลฟ์ที่มีชื่อว่า "Labubu" และโลกเอลฟ์ของตัวเองขึ้นมา ซึ่งตัวละครแต่ละตัวที่ปรากฏในเรื่องมีภาพลักษณ์และบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์

ในปี 2011 เขากลับมาที่ฮ่องกงและร่วมมือกับแบรนด์สร้างของเล่นของฮ่องกง How2work เพื่อเปิดตัวชุดผลงานอาร์ตทอย เพื่อเป็นนักออกแบบของเล่น เขาจึงได้เปลี่ยนตัวละครแฟนตาซีในภาพวาดให้กลายเป็นละครที่ทันสมัย ​​ซึ่งสามารถสัมผัสใจผู้คนได้โดยตรง และทำให้แฟนๆ ใกล้ชิดกับผลงานมากขึ้นต่อมาในปี 2017 "Kasing Lung" (คาซิง ลุง) ได้จัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกใน ในฮ่องกง "De KleurenMONSTERS (อาณาจักรแห่งเอลฟ์)" โดยจัดแสดงภาพวาดใหม่มากกว่า 20 ภาพที่มีเอลฟ์เป็นธีม และมีตัวเอกอย่าง "Labubu" ดำเนินเรื่องราวทั้งหมด

กระทั่งในปี 2019 เขาได้ทำงานร่วมกับ POP MART ซึ่งเพียงแค่เปิดตัวซีรีส์แรกก็ทำรายได้มากมายเลยทีเดียว และไม่ว่าจะเปิดตัวมากี่คอลเลคชันก็ล้วนเป็นที่นิยม

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : PPTVHD36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์