ทนายตอบชัด คู่หมั้น ฟ้อง นักการเมืองสาว-พระมหา ห. ได้แค่ไหน


ทนายตอบชัด คู่หมั้น ฟ้อง นักการเมืองสาว-พระมหา ห. ได้แค่ไหน


ทนายอนันต์ชัย เผย นักการเมืองหญิง-พระมหา ห. ทำผิดรุนแรงถึงขั้นตกนรกทั้งทางโลกและทางธรรม ด้านทนายแก้วเผยข้อกฎหมายเรียกค่าทดแทนคู่หมั้น

จากกรณีอดีตผู้สมัครลงเลือกตั้งหญิง และ พระหนุ่ม นาม มหา ห.​ จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั้งประเทศ เมื่อคู่หมั้นทนไม่ไหวเอาคลิปออกมาแฉ

ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว เปิดเผยว่า
ในกรณีนี้สามารถเรียกค่าทดแทน รวมถึงค่าดูแลต่าง ๆ กับทางคู่หมั้นและบุคคลที่ 3 ได้ รวมถึงสามารถฟ้องบุคคลที่ 3 ได้ โดยมีอายุความ 6 เดือน นับจากวันที่รู้

โดยสามารถเรียกค่าทดแทนได้ตามที่ฝ่ายชายจะกำหนด รวมถึงหากว่ามีของหมั้น และอยากจะเรียกคืนก็สามารถทำได้ แต่หากว่าฝ่ายหญิงไม่คืน หรือไม่จ่ายค่าทดแทน ก็ต้องมีการฟ้องร้องกันต่อไป ซึ่งกรณีนี้มีการหมั้นหมายแล้ว แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส จะไม่เหมือนกับกรณีชายชู้หญิงชู้ ที่จะต้องมีการจดทะเบียนสมรส นอกจากนี้หากวันที่เกิดเหตุมีการบันดาลโทสะเกิดขึ้น ทางกฎหมายมีเหตุบรรเทาโทษ

ด้านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เปิดเผยว่า ​ขอย้ำว่าเรื่องนี้พระพุทธศาสนาไม่ได้เสื่อม แต่เป็นที่ตัวบุคคล แต่สำหรับเรื่องนี้ถ้าหากว่าชู้เป็นบุคคลธรรมดาทั่วไป ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่พอมีพระภิกษุมาเกี่ยวข้อง ตนมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ และรุนแรง เนื่องจากทางพระธรรมวินัย ถือเป็นปฐมปาราชิก และถือว่าตกนรก รวมถึงทำร้ายจิตใจพุทธศาสนิกชน นอกจากนี้ยังเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ จะต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง

มาถึงตอนนี้ตนเข้าใจแล้วว่าทำไมนักการเมืองสาวถึงไม่รับพระมหา ห.เป็นลูกบุญธรรม เพราะน่าจะรู้อยู่แก่ใจว่าคิดไม่ซื่อ และ ความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน จึงให้ทางคุณติ รับเป็นลูกบุญธรรม เพื่อจะได้ใกล้ชิดสนิทสนม และจะได้ความตายใจ

เขาเชื่อโดยสนิทใจว่านี่คือลูกบุญธรรมเขา ซึ่งหากว่าเป็นลูกบุญธรรมถูกต้องตามกฏหมาย ทรัพย์สิน มรดกจะตกให้แก่ลูกบุญธรรม และในแง่ธรรมจริยา คุณติคือผู้มีพระคุญ และการที่คุณติออกมีตีแผ่เรื่องนี้ ไม่ได้ถือว่าเป็นการประจาน แต่เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ซึ่งตนแนะนำทางคุณติให้ไป แจ้งกับทางเจ้าคณะจังหวัด ว่าพระรูปนี้ปาราชิก เพื่อไม่ให้กลับมาบวชเป็นพระภิกษุได้อีก ไม่เช่นนั้นตนเชื่อว่า พระรูปนี้จะกลับมาบวชอีก

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนถือว่ารุนแรงถึงขั้น ‘ตกนรก‘ ถ้าทางโลก ก็คือเข้าคุก แต่ถ้าทางธรรมถือว่าตกนรกชั้นที่สูงที่สุด และตั้งแต่ตนเป็นทนายมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งตนต้องขอชื่นชมคุณติ เพราะหากเป็นคนอื่นโครงการใช้ความรุนแรงแน่นอน แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดอดีตพระรูปนี้ได้ เนื่องจากสึกไปแล้ว



ทนายตอบชัด คู่หมั้น ฟ้อง นักการเมืองสาว-พระมหา ห. ได้แค่ไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์