เปิด 10 อันดับ ประเทศไหนร้อนที่สุดในโลก


เปิด 10 อันดับ ประเทศไหนร้อนที่สุดในโลก

วินาทีนี้คงไม่มีอะไรเดือดไปกว่าอุณหภูมิโลกอีกแล้ว หลายประเทศโดยเฉพาะทางฟากฝั่งเอเชีย ออสเตรเลียต่างเผชิญกับสภาพอากาศ ‘ร้อน' ที่ไม่เป็นใจเท่าใดนัก อันเป็นผลจากปรากฏการณ์เอลนีโญ (El Niño / ฝั่งเอเชียและออสเตรเลียแล้งจัด แต่อเมริกาใต้ฝนตกหนัก) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ส่งผลให้อุณหภูมิร้อนขึ้นในแต่ละปี

ตามข้อมูลด้านสภาพภูมิอากาศโลก (Global Climate Highlights) ระบุว่า "ปี 2023 ถือเป็นปีที่ร้อนที่สุด เป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1850 และโค่นปี 2016 โดยมีอุณหภูมิอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยของศตวรรษที่ 20 ถึง 1.18 องศาฯ และสูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยก่อนยุคอุตสาหกรรมถึง 1.35 องศาฯ แนวโน้มที่น่าตกใจนี้ทำให้โลกเข้าใกล้เกณฑ์ภาวะโลกร้อนที่อุณหภูมิเฉลี่ยอาจสูงเกิน 1.5 องศาฯ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เตือนมานานหลายปีแล้ว

พาไปส่อง 10 ประเทศที่ ‘So Hot' ที่สุดในโลกชนิดที่เรียกว่าตลอดทั้งปีเคยได้สัมผัสกับ ‘ความหนาวเย็น' บ้างไหม? จากการจัดอันดับทั้งหมด 30 ประเทศของเว็บไซต์ ‘Insider Monkey' สำหรับประเทศไทยไม่น้อยหน้าเพราะอากาศร้อนแรงแทบจะทั้งปีขนาดนี้คว้าอันดับที่ 23 ไปครอง มีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 26.8 องศาฯ




เปิด 10 อันดับ ประเทศไหนร้อนที่สุดในโลก

เครดิตแหล่งข้อมูล : spacebar


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์