ตำนานผีญี่ปุ่น!

ตำนานผีญี่ปุ่น!

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยผ่านตามาบ้างกับภาพอันสยดสยองของผีสาว ซาดาโกะ จากหนังฮิตแดนปลาดิบ the Ring คำสาปมรณะ ที่ถูก ฮอลลี่วู๊ดนำไปรีเมค ซ้ำหลายต่อหลายภาค


  แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ผีหรือ ปีศาจจากญี่ปุ่นนั้นมีตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมานานนับพันปี



ตำนานผีญี่ปุ่น!

มีปีศาจ จากญี่ปุ่นหลายต่อหลายตนที่มีประวัฒิความเป็นมาที่ทั้งเป็นคุณและโทษแก่มนุษย์ ตัวอย่างเช่น

 (ปีศาจไมคุบิ )

มีตำนานเก่าแก่ที่ปรากฏในนิทานของชาวโมโมยามะเมื่อราวปี คศ.1200 เล่ากันว่าคืนหนึ่งมีซามูไร 3 ตนที่นิสัยไม่ดีนักได้แก่ โคซันตะ มาตะชิเงะ และอากุโกโร ทะเลาะกันอย่างดุเดือดอยุ่ริมทะเล และลงท้ายด้วยการบั่นคอของแต่ละคนจนตายกันถ้วนหน้า(บ้าดีเดือดแท้ๆลย)ตั้งแต่นั้นมาในคืนเดือนเพ้ญจะปรากฎศีรษะลุ่นๆสามหัวหรือเห็นเป็นแค่ดวงไฟ 3 ดวง ลอยหมุนติ้วเป็นวงกลม ร้องตะโกนว่า “ เป็นความผิดของเจ้านั่นแหละ “{เชื่อกันว่าถ้าเกิดไปล้อเลียนมันเข้า มันจะตรงดื่งเข้ามาเล่นงานทันที }-*-

ตำนานผีญี่ปุ่น!

(ปีศาจอุวัง)

เป็นปิศาจที่มีรูปร่างใหญ่โตราวกับยักษ์ หูแหลม ศีรษะล้าน และมีกรงเล็บแหลมคม มักจะปรากฏตัวตามกำแพงวัดร้างหรือป่าช้า เมื่อปรากฏตัวมันจะร้องว่า " อุว้ง อุว้ง!!!! "สงสัยจาต๊องหน่อยๆละมั้ง0.0 หรือ "ว้ากกกก ว้ากกกก"นั่นเป็นที่มาของชื่อ มันจาร้องเช่นนี้ก็ต่อเมื่อมีคนผ่านมา คนที่ได้ยินเสียงนี้จะต้องร้องตอบไปว่า "อุว้ง"เช่นเดียวกันและต้องตอบให้ทัน แต่แน่นอนว่ามันจะเพิ่มสปีดในการร้องเร็วขึ้นเรื่อยๆจนคนร้องตามไม่ทัน และเมื่อถึงคราวนั้นมันจะใช้กรงเล็บตะปปคนคนนั้นจนตาย

ตำนานผีญี่ปุ่น!

(ปีศาจขวางโลกอามาโนะจากุ)

มีคนคนหนึ่งที่แต่ก่อนนิสัยดีอ่อนหวานมากแต่แล้วจุ่ๆวันหนึ่งก็เปลี่ยนไปยังกะหน่ามือเป็นหลังเท้าโดยไม่มีสาเหตุ ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า..คนคนนั้นถูกอามาโนะจากุเข้าสิง ปิศาจตัวเล็กๆตัวนี้มีนิสัยขวางโลกอย่างรุนแรง ใครว่าซ้าย ข้าจาไปขวา ใครว่าขวา ข้าจาไปซ้าย-*- น่าโมโห กวนตี... ใครว่าสีขาวข้าจาว่าสีดำ ใครจาทำไม ปิศาจตนนี้มีแต่จาเปลี่ยนคนดีให้เป็นคนเลว แต่ที่เปลี่ยนคนเลวให้เป็นคนดีขึ้นมานั้นยังไม่ปรากฏ

ตำนานผีญี่ปุ่น!

ยักษ์ร้อยตา ( โทะโดะเมกิ )



เป็นยักษ์เพศ ญ ที่มีตาอยู่ใบหน้าและร่างกายเต็มไปหมด เชื่อกันว่าตาเหล่านี้จะมองเห็นทะลุปรุโปร่งไปหมด ดังนั้นเมื่อถูกยักษ์ตนนี้ไล่ตามไม่ว่าแอบซ่อนอยู่ที่ไหนหล่อกก็หาเจอ(ยังงี้ไม่ควรชวนมาเล่นซ่อนหาด้วย-*-)แต่ไม่เคยมีปรากฏว่ายักษ์ตนนี้ทำร้ายใคร มีเรื่องเล่า (อ่จจะเป็นเพียงคำขู่สอนเด็ก) ว่าถ้าใครทำผิดและแอบซ่อนความผิดนั้นไว้ จะมีตาขึ้นบนร่างกายทีละตา และจะมีมาเรื่อยๆถ้าคนคนนั้นยังไม่ยอมหยุดทำและสารภาพออกมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์