รหัสปริศนาความเชื่ออันเร้นลับ คัมภีร์ไบเบิล

พระคัมภีร์ไบเบิล (THE BIBLE) เป็นคัมภีร์ทางศาสนาของชาวคริสต์ เขียนด้วยภาษาฮิบรูโบราณ มีเนื้อหายาวถึง 73 เล่ม บอกเล่าเรื่องราวโดยกล่าว่าถึง "อาดัมกับอีวา"ที่เชื่อกันว่าเป็นมนุษย์ชายหญิงคู่แรกในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ มีการกล่าวถึงพันธะสัญญาระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์ ทั้งภาคพันธะสัญญาเดิมและภาคพันธะสัญญาใหม่ ซึ่งในความเชื่อของคริสตศาสนิกชนบางกลุ่มนั้นเชื่อว่า พระเจ้าเป็นคนเขียนพระคัมภีร์เหล่านี้เมื่อ 3000 กว่าปีก่อน แต่ชาวคริสต์บางกลุ่มกลับแย้งว่ามนุษย์คนหนึ่งมีญาณพิเศษเป็นผู้รับสื่อจาก พระเจ้ามาเขียน

ปริศนาความเชื่ออันเร้นลับเกี่ยวกับพระคัมภีร์ ไบเบิลนั้นถูกสงสัยมาช้านานเพราะมีคำทำนายเกี่ยวกับยุคสุดท้ายของการสิ้นสุด ของโลก คล้ายๆ กับ "พระพุทธพจน์ทำนาย"ในพุทธศาสนาของเรา ซึ่งคำทำนายเหล่านั้นเป็นการผูกเรื่องเล่นคำที่มีความหมายแฝง เป็นคำเปรียบเปรยคล้ายคำพังเพยจึงยากต่อการตีความ

กระทั่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้ค้นพบรหัสลับในพระคัมภีร์ไบเบิลซึ่งได้ปิดผนึกในหนังสือมากกว่า 3000 ปี เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จารึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ทั้งหมด รวมทั้งเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต การค้นพบครั้งนี้เท่ากับเป็นการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ด้วยว่า พระเจ้ามีจริง และชาวคริสต์ทั้งมวลก็เชื่ออีกว่าการค้นพบความลับจากคัมภีร์ไบเบิลในช่วง เวลานี้คงเป็นเวลาเหมาะสมซึ่งพระเจ้าได้กำหนดไว้ และนั่นก็หมายถึงพระองค์ต้องการเตือนให้ทุกคนรู้ว่า ภัยพิบัติบนโลกนี้กำลังจะมาถึง

ความพยายามในการถอดรหัสในพระคัมภีร์ ไบเบิลมีมานานแล้ว มีหนังสือเก่าแก่เล่มหนึ่งได้บันทึกถึงกรรมวิธีในการถอดรหัสคำทำนายต่างๆ ในไบเบิลซึ่งเขียนด้วยอักษรฮิบรูโบราณ(ลักษณะเฉพาะในภาษาฮิบรูนั้นจะเขียน ตัวอักษรเรียงติดกันเป็นพืดไม่เว้นวรรคและไม่มีเครื่องหมายวรรคตอน เวลาอ่านจะอ่านจากขวาไปซ้าย)โดยเมื่อ 50 กว่าปีก่อนมีพระยิวในกรุงปราก ประเทศเชกโกสโลวะเกียชื่อไมเคิลไวส์สมันเดล ผู้เชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ ก็ได้เผชิญพบหนังสือที่บอกถึงกรรมวิธีถอดรหัสในไบเบิล เขาจึงทดลองทำตามโดยเริ่มจากอักษรตัวแรกของไบเบิล เขาพบพยัญชนะ TAV หรือ T ในภาษาอังกฤษ เมื่อนับอักษรต่อไปอีก 46 ตัว ตัวที่ 50 จะตรงกับพยัญชนะ VAV หรือ O ในภาษาอังกฤษนับไปอีก 50 ตัวจะตรงกับ RESH หรือ R นับเว้นไปอีกถึงอักษรตัวที่ 50 จะได้ตัว A การอ่านกระโดดข้ามไปเรื่อยๆ ยังอักษรตัวที่ 50 ทุกครั้งจะได้คำว่า TORAH (โตราห์)เสมอ (โตราห์เป็นชื่อพระคัมภีร์เล่มหนึ่งในจำนวนหลายเล่มของคัมภีร์ไบเบิลเขียน ด้วยภาษาฮิบรูโบราณ บันทึกโดยโมเสส)

เมื่อไวส์สมันเดลพบวิธีถอด รหัสจากพระธรรมเล่มแรกแล้วเขาก็ทดลองกับพระธรรมเล่มที่ 2-5 ก็ได้ผลอย่างเดียวกัน เขาจึงมั่นใจว่า พระคัมภีร์โตราห์ของโมเสสจะต้องแฝงไว้ด้วยคำทำนายเหตุการณ์สำคัญของโลก หากสามารถรู้จำนวนตัวอักษรที่จะต้องนับกระโดดข้ามเป็นอนุกรม เช่น ที่เขาค้นพบคำว่า TORAH ก็จะทราบคำทำนายนั้นเอง แต่ในยุคของเขายังไม่มีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จะใช้อ่านอักษรกระโดดทีละตัว เขาต้องนั่งนับหาคำที่มุ่งหวังจนหลังแข็งตาลาย การค้นพบของเขาจึงหยุดอยู่แค่นั้น

ต่อมาข่าวการค้นพบวิธีถอดรหัส ของไวส์สมันเดลก็รู้ไปถึงโปรเฟสเซอร์ยิวเชื้อสายรัสเซียนแห่งมหาวิทยาลัยฮิ บรูในกรุงเยรูซาเล็มคือ ดร.อีไลยาฮู ริปส์ ซึ่งเป็นนักคณิตศาสตร์ชั้นนำของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ศรัทธาพระผู้เป็นเจ้า อย่างแรงกล้า ท่านผู้นี้ได้ร่วมมือกับ ดร.โดรอนวิตซตัม นักฟิสิกส์ชาวยิวสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตรวจนับพระคัมภีร์อย่างละเอียดถี่ ยิบทุกบรรทัด ทั้งในแนวนอน แนวตั้ง แนวเฉียง ทำให้ทั้งคู่เจอคำทำนายแฝงอยู่มากมายนับร้อยๆ เรื่อง

การถอดรหัส อักษรไขว้ในไบเบิลเราจะไม่ได้คำตอบถ้าไม่รู้ว่าจะให้คอมพิวเตอร์ค้นหาคำไหน ตัวอย่างเช่น สั่งคอมพิวเตอร์ให้หาคำว่า ฮุสเซ็น เครื่องจะทำงานอยู่ชั่วครู่ก็จะค้นเจอคำๆ นี้ซึ่งเป็นคำหลักมีระยะห่างของตัวอักษรเท่าๆ กัน เมื่อเจอคำว่า ฮุลเซ็น แล้วคำว่า ซัดดัม ก็จะปรากฏให้เห็นใกล้ๆ นั่นเอง นอกจากนี้ในบรรดาแถวอักษรที่ล้อมรอบชื่อนี้ก็จะปรากฏคำรองที่เกี่ยวข้องอีก หลายคำคือคำว่า สงคราม ขีปนาวุธ ศัตรู 18 1991 (วันที่เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย) ซึ่ง ดร.ริปส์ค้นเจอคำทำนายนี้ก่อนสงครามจะเกิดเพียงสามอาทิตย์เท่านั้น



รหัสปริศนาความเชื่ออันเร้นลับ คัมภีร์ไบเบิล

ข้อมูลคำทำนายที่แฝงอยู่ในคัมภีร์ไบเบิลนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมากบอกเล่าถึงประวัติ ศาสตร์ของมวลมนุษย์ชาติทั้งในอดีตและอนาคตอย่างแม่นยำจนน่ามหัศจรรย์ หากสามารถถอดรหัสได้ก็จะรู้ถึงความเป็นไปบนโลกได้ทั้งหมด ทั้งยังเป็นการรู้อย่างลึกซึ้งด้วย

เริ่มจากการลอบสังหารผู้นำคน สำคัญของโลกเช่นกรณีปลิดชีพ มหาตมะ คานธี ชื่อของผู้นำอินเดียในการเรียกร้องอิสรภาพจากอังกฤษท่านนี้ปรากฏในไบเบิลว่า เอ็ม คานธี คู่กับคำว่า "เขาจะถูกฆ่า"

ประธานธิบดีฮันวาร์ ซาดัด ของอียิปต์ถูกยิงอย่างอุกอาจขณะตรวจพลสวนสนามเมื่อ 6 ต.ค.1981 ก็ปรากฏในคำทำนายโดยมีชื่อของเขา ชื่อของมือสังหารคือนายชาเล็ต อิสลามบูลี วันลงมือและข้อความว่า "ชาเล็ตจะยิงซาดัด"และ "เขาจะถูกสังหาร"

ประธานาธิบดี ลินคอล์นที่ถูกลอบสังหารก็ปรากฏคำว่า เอ.ลินคอล์น คู่กับชื่อ บูธ ผู้เป็นมือสังหารและคำว่า "ลอบสังหาร"คล่อมชื่อประธานาธิบดีลินคอล์นด้วย

ชื่อฮิตเลอร์ในพระคัมภีร์ระบุว่าเป็น "นาซี" "ศัตรู" "คนชั่วร้าย" และผู้นำชาติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสงครามไม่ว่าจะเป็นฮิตเลอร์ สาตาลิน เชอร์ชิลล์ รูสเวลต์ ล้วนอยู่ในคำทำนายคู่กับคำว่า "สงครามโลก" รวมทั้งชื่อประเทศคู่สงครามก็จะปรากฏขึ้นมาด้วยทั้งหมด

ปริศนาการตายของเจ้าหญิงไดอาน่าก็ปรากฏในคำทำนายระบุชื่อ เลดี้ได พร้อมกับคำว่า "ช่างภาพ" และมีประโยคว่า "เจ้าเอาชีวิตของฉัน" คล่อมชื่อเจ้าหญิงไว้

คำทำนายเกี่ยวกับศิลปินและนักประดิษฐ์ชื่อดังของโลกก็ปรากฏให้เห็นเช่นกันโดย จะพบคำหลักและคำรองที่มีความหมายสัมพันธ์กันดังนี้เช่นชื่อ เบโธเฟน และ โจฮันน์ บาค อยู่ใกล้คำว่า "คีตกวีเยอรมัน" คิสโซ คู่กับคำว่า "จิตรกร" กวีชาวกรีก เช็คสเบียร์ ใกล้กับคำว่า "การนำเสนอบนเวที" และมีชื่อผลงานงานอมตะของเขาได้แก่ "แฮมเล็ตและแม็กเบธ" ส่วน เซอร์ ไอแสค นิวตัน พบคู่กับคำว่า "แรงดึงดูดของโลก" และคำว่า "ไบเบิลโค๊ด" นักวิทยาศาสตร์ท่านนี้รู้เกี่ยวกับคำทำนายในไบเบิลและลงทุนเรียนภาษาฮิบรู เพื่อค้นคว้าอย่างจริงจัง

นิวตันแน่ใจว่านี่คือคำพยากรณ์จากพระเจ้า
การทำนายเหตุการณ์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นในไบเบิลโค๊ดเกี่ยวกับยุควันสิ้นโลกคือ การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งจะเกิดในช่วงเดือนกันยายน 2542 ถึงกันยายน 2549 เป็นเวลา 7 ปี อิสราเอลจะถูกโจมตี กรุงเยรูซาเล็มจะพินาศโดยขีปนาวุธและช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3 ไม่เพียงแต่จะมีภัยพิบัติที่มนุษย์ทำขึ้นเอง ยังมีภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มนุษย์ไม่เคยประสบครั้งร้ายแรง จะมีแผ่นดินไหวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์และที่น่ากลัวที่สุดคือใน ปี พ.ศ.2548-2549 จะเกิดวินาศภัยกับมวลมนุษย์โดยจะมีลูกอุกาบาตพุ่งชนโลก
นี่คือคำทำนายชะตากรรมของมนุษย์โดยพระเจ้าซึ่งนักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของ โลกได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะเกิดขึ้นจริงในอนาคต และคำทำนายโดยการถอดรหัสไบเบิลโค๊ดนี้ก็ไม่ได้ถอดได้เฉพาะเรื่องของผู้ นับถือศาสนาคริสต์ในต่างประเทศเท่านั้น ในเมืองไทยเราก็มีผู้มีความสามารถถอดได้เช่นกัน


ที่มา Facebook :: เรื่องลึกลับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์