กลิ่นปากไม่หาย ระวังคุณอาจเป็นมะเร็งอยู่ !!

กลิ่นปากไม่หาย ระวังคุณอาจเป็นมะเร็งอยู่ !!


ปัญหากลิ่นปากนั้น ถือเป็นหนึ่งในปัญหาที่เป็นตัวการทำลายความมั่นใจของคนเราได้ในอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว


หลายคนก็พยายามแก้ไขต่าง ๆ นานาไม่ว่าจะเป็นการอมลูกอม หรือพยายามใช้น้ำยาบ้วนปากบ่อย ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนใช้วิธีการเหล่านี้แล้ว กลิ่นปากก็หายไป ในขณะที่บางคนพยายามทุกวิถีทางแต่กลิ่นก็ยังคงอยู่อยู่ดี ซึ่งถ้าเป็นอย่างหลังล่ะก็ สงสัยว่าคุณจะต้องเช็คร่างกายดูหน่อยแล้วล่ะ เพราะบางครั้งการที่คุณมีกลิ่นปากนั่นอาจจะแสดงว่าคุณอาจจะกำลังเป็นโรคมะเร็งได้นะ


เพราะล่าสุดนักวิจัยชาวญี่ปุ่นค้นเจอเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เป็นแผลและมะเร็งในกระเพาะ อาศัยอยู่ในปากของผู้ที่มีกลิ่นปากบางคน โดยยังไม่ ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยขึ้น


ก่อนหน้านี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าแบคทีเรียที่มีชื่อว่า เอลิโคแบคเตอร์ ไพเลริ พบว่า อาศัยอยู่ในปากของประชาชนในชาติที่กำลังพัฒนามากเกินร้อยละ 90
และในชาติที่เจริญแล้ว มากระหว่าง ร้อยละ 20 - 80 อาจจะก่อให้เกิดแผลในกระเพาะและมะเร็งในกระเพาะขึ้นได้

แต่เพิ่งจะมีการพบเมื่อไม่นานนี้ว่า ภายในปากของคนเราจะมีแบคทีเรียสายพันธุ์ต่าง ๆ อยู่อาศัยไม่ต่ำกว่า 600
สายพันธุ์ ในจำนวนนี้รวมทั้งเชื้อเอช. ไพโลริ ยิ่งผู้นั้นเป็นโรคเหงือกอักเสบหรือรำมะนาด ยิ่งทั่วไปเชื่อกันว่ายิ่งทำให้เกิดกลิ่นปาก

วารสารวิชาการ "
จุลชีพวิทยา" ของอเมริการายงานว่า นายแพทย์นาโอะ ซูซูกิ แห่งวิทยาลัยทันตกรรมญี่ปุ่น กับคณะ ได้ศึกษาดูว่าในปากของผู้ที่มีกลิ่นปาก จะมีเชื้อไพเลริอยู่มากเพียงไร และ ก็ได้พบว่ามีเชื้อนั้นอยู่ด้วยจริง


ฉะนั้นหากใครที่มีคนใกล้ตัว หรือตัวคุณเอง มีกลิ่นปากที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรกลิ่นก็ไม่หายไปล่ะก็ ลองแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพดูนะคะ เผื่อว่าคุณกำลังป่วยอยู่ก็ได้นะคะ


กลิ่นปากไม่หาย ระวังคุณอาจเป็นมะเร็งอยู่ !!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์