ผลวิจัยล่าสุด..จาก ยาคูลท์

ผลวิจัยล่าสุด..จาก ยาคูลท์





ผลวิจัยล่าสุด..จาก 'ยาคูลท์'

การดื่ม ‘ยาคูลท์’ เป็นประจำทุกวัน กับอาการเกิดโรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็กเล็ก

ผลการศึกษาของบริษัท ยาคูลท์ ฮอนช่า จำกัด (YAKULT HONSHA CO., LTD.) ที่จัดทำขึ้นร่วมกับสถาบันอหิวาต์และโรคลำไส้แห่งชาติของอินเดียบ่งชี้ว่า การดื่ม ‘ยาคูลท์’ เป็นประจำทุกวันสามารถลดการเกิดโรคท้องร่วงในเด็กเล็กอย่างได้ผล

การศึกษาครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกซึ่งได้รับความรับมือจากเด็กๆ จำนวน 3,585 คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดในตัวเมืองโกลกาตา โดยผลที่ได้บ่งชี้ว่า ‘ยาคูลท์’ มีประสิทธิภาพในการลดการเกิดโรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็กเล็กอย่างมีนัยสำคัญในทางสถิติ ผลการศึกษายังบ่งชี้ว่าการดื่ม ‘ยาคูลท์’ เป็นประจำอย่างต่อเนื่องช่วยลดอาการของโรคกระเพาะอาหารและสำไส้ในกลุ่มประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัท ยาคูลท์ ฮอนช่า เป็นผู้วิจัยเรื่องโพรไบโอติก (probiotics) ซึ่งหมายถึงจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ด้วยการปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ตัวอย่างจุลินทรีย์สายพันธุ์ที่มีประโยชน์คือ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า (YIT9029) ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ต่อลำไส้แล้ว รายงานหลายฉบับได้พิสูจน์แล้วว่าจุลินทรีย์ชนิดนี้มีการทำงานแบบภูมิคุ้มกัน อาทิ ช่วยยับยั้งการกำเริบของมะเร็งกระเพาะปัสสาวะชนิดที่ยังไม่ลุกลาม รวมถึงลดอาการแพ้ต่างๆ

...อยากรู้เรื่อง ยาคูลท์ ..ถามสาวยาคูลท์ ดูซิค่ะ

ผลวิจัยล่าสุด..จาก ยาคูลท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์