แอปเปิ้ลเตรียมออกไอโฟน 4 ความจุแค่ 8 กิ๊ก ชูราคาถูก เจาะตลาดล่าง เพิ่มยอดขาย


แอปเปิ้ลเตรียมออก"ไอโฟน 4" ความจุแค่ 8 กิ๊ก ชูราคาถูก เจาะตลาดล่าง เพิ่มยอดขาย


ภาพจาก zennewstoday.blogspot.comภาพจาก zennewstoday.blogspot.com


            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ว่บริษัทแอปเปิ้ล ได้เริ่มการผลิตโทรศัพท์ไอโฟน 4 ขนาดหน่วยความจำ 8 กิกะไบต์ แล้ว ที่ฐานผลิตในประเทศเกาหลีใต้ และมีกำหนดจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ภายหลังจากที่แอปเปิลเคยวางจำหน่ายไอโฟน 4 เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิ.ย. 2010 ซึ่งมีหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์ และ 32 กิกะไบต์ โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า ไอโฟน 4 ขนาด 8 กิกะไบต์ สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นในตลาดเกิดใหม่ โดยแอปเปิ้ลอาจต้องการจะผลักดันตัวเองเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ ซึ่งผู้บริโภคต้องการจะเปลี่ยนการใช้โทรศัพท์มือถือจากระดับชั้นสูงเป็นระดับชั้นกลางและชั้นล่าง ทั้งนี้ สำหรับไอโฟน4 ขนาด 8 กิ๊กนึ้ จะมีราคาถูกกว่าไอโฟน4 รุ่นปกติ

ขณะเดียวกัน คาดว่า แอปเปิ้ลจะวางจำหน่ายไอโฟน 5 ในเดือนหน้า โดยไอโฟนรุ่นนี้ซึ่งจะมีรูปลักษณ์คล้ายไอโฟน 4 แต่มีหน้าจอสัมผัสใหญ่กว่า เสาคลื่นสัญญาณดีกว่า และมีกล้องใหญ่กว่า ในระดับ 8 ล้านพิกเซล โดยบริษัทผุู้ผลิตโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นนี้ ถูกสั่งให้ผลิตโทรศัพท์ฯเป็นจำนวนมากกว่า 45 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลสามารถขายไอโฟนได้ในช่วงไตรมาสที่สองเป็นจำนวน 20.3 ล้านเครื่อง และกำลังมุ่งขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียเพื่อเพิ่มรายได้การจำหน่ายไอโฟนของแอปเปิ้ล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์